DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

VÕ THỊ BÍCH PHƯƠNG
Th 5 06/04/2023
Nội dung bài viết

Hiện nay, tranh treo tường đang được sử dụng khá phổ biến trong việc trang trí nội thất. Việc sử dụng tranh treo tường hợp phong thủy không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn đem lại tài lộc, vận may cho gia đình. Mỗi gia chủ với bản mệnh khác nhau cần tuân thủ những quy tắc lựa chọn tranh phong thủy riêng và cách lắp đặt riêng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ và những bức tranh phong thủy mệnh Thổ đang được nhiều người ưa thích hiện nay.

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thổ

Từ xưa đến nay, tranh treo tường được sử dụng để trang trí nhà không chỉ có giá trị nghệ thuật, tạo nên điểm nhấn cho không gian sống, thể hiện sở thích của gia chủ. Mà tranh treo tường hợp phong thủy, hợp mệnh và tuổi gia chủ, còn mang lại tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cường sức khỏe, vận may cho gia đình.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

Tranh Mã đáo thành công cho người mệnh Thổ

Bởi vậy, sử dụng tranh phong thủy đúng cách bạn sẽ đón được nhiều vận may vào nhà và hóa giải những phong thủy xấu.

Cũng như các mệnh ngũ hành khác, ý nghĩa của tranh phong thủy mệnh Thổ là đem lại những điều may mắn, ý nghĩa tốt đẹp, thu hút tiền tài, danh vọng, áp chế tà khí, mang lại những nguồn khí tốt cho gia đình. Bởi vậy mà việc chọn tranh phong thủy hợp mệnh Thổ vô cùng quan trọng.

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh thổ

1. Chọn màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

Để chọn được tranh phong thủy hợp với mệnh Thổ cần dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc và tương hợp. Từ đó lựa chọn tranh theo màu sắc phù hợp với mệnh để đón nhận những năng lượng tích cực, đem lại tài lộc, tránh xa những tiêu cực. Vậy người mệnh Thổ là những người tuổi nào?

Người mệnh Thổ là những người có tuổi sau đây:

  • Ốc thượng Thổ (đất trên nóc nhà) sinh năm Bính Tuất 1946 – Năm Đinh Hợi 1947, Bính Tuất 2006 – Đinh Hợi 2007
  • Bích thượng Thổ (đất trên tường) sinh năm Canh Tý 1960 – Tân Sửu 1961
  • Đại trạch Thổ (đất đầm lầy) sinh năm Mậu Thân 1968 – Năm Kỷ Dậu 1969
  • Sa Trung Thổ (đất bãi cát) sinh năm Bính Thìn 1976 – Đinh Tỵ 1977
  • Lộ Bàng Thổ (đất đường lộ) sinh năm Canh Ngọ 1990 – Tân Mùi 1991
  • Thành Đầu Thổ (đất bờ thành) sinh năm Mậu Dần 1998 – Kỷ Mão 1999

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

Tranh làng quê hợp với người mệnh Thổ

Trong mối quan hệ ngũ hành thì Thổ có mối quan hệ như sau:

  • Quan hệ tương sinh: Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ
  • Quan hệ Tương khắc: Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ
  • Tương hợp: Thổ hợp Thổ.

Dựa vào mối tương quan trên, màu sắc của tranh phong thủy cho người mệnh Thổ là:

  • Hỏa sinh Thổ: màu sắc chủ đạo tranh bạn nên chọn là màu đỏ, hồng, cam, tím và hình ảnh liên quan đến lửa, mặt trời, mùa hè sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc giúp công việc làm ăn của bạn phát triển, công việc thăng tiến, sức khỏe dồi dào.
  • Thổ sinh Kim: bạn cần tránh chọn những bức tranh có màu trắng, bạc và hình thù liên quan đến kim loại thuộc hành Kim để tránh bị hao hụt tài lộc.
  • Mộc khắc Thổ: bạn cần tránh chọn tranh phong thủy màu xanh lá cây, tranh có hình ảnh nhiều cỏ cây hoa lá để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tiền tài. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn những bức tranh phong thủy có màu sắc xanh dương, đen và hình ảnh liên quan đến nước thuộc hành thủy vì Thổ khắc chế được Thủy.
  • Thổ hợp Thổ: bạn có thể chọn những bức tranh có màu nâu, vàng đất và hình ảnh tranh về đất, đá, nhà cửa, núi, đồi, tường thành… sẽ giúp chủ nhà phát hơn về công danh, sự nghiệp và buôn bán.

2. Chủ đề tranh phong thủy hợp người mệnh Thổ

Những bức tranh phong thủy hợp mệnh Thổ bao gồm: Tranh Mã đáo thành công, Tranh thư pháp màu đỏ hoặc nâu, Tranh vạn lí trường thành, tranh Phượng hoàng lửa, tranh phố cổ, tranh vùng quê…   để mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình mình.

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

3. Hướng treo tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

  • Hướng vượng: Tây Nam, Nam
  • Hướng Kỵ: Bắc (Thủy) + Hướng Đông, Đông Nam (Mộc)

Những Kiêng kỵ khi treo tranh phòng khách cho người mệnh Thổ

  • Trong quan hệ tương sinh ngũ hành, Thổ sinh Kim: tránh chọn những bức tranh có màu trắng, bạc, hình dáng kim loại.
  • Trong mối quan hệ tương khắc, Mộc khắc Thổ: tránh chọn tranh phòng khách cho người mệnh Thổ màu xanh lá cây. Tránh chọn tranh có hình ảnh nhiều cỏ cây hoa lá như: tranh tùng cúc, trúc mai, tranh bốn mùa. Tranh thác nước, thuyền buồm, tranh cá….

Ngoài ra một số mẫu tranh không nên treo phòng khách cho tất cả mọi người như:

  • Bức tranh với hình ảnh thú dữ, hung bạo hay tranh binh khí. Các bức tranh rồng cũng không nên treo ở phòng khách, trừ những gia đình có sở thích riêng.
  • Không nên treo các bức tranh có hình ảnh quá sặc sỡ. Cũng không nên chọn các bức tranh có hình ảnh quá u buồn, ảm đạm. Hoặc các bức tranh trừu tượng, ma mị.
  • Hình ảnh của người thân quá cố cũng không nên treo ở phòng khách.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm thông tin bổ ích và thú vị để chọn tranh phong thủy mệnh Thổ phù hợp cho ngôi nhà của mình. Để tìm hiểu các kiến thức phong thủy, và các mẫu tranh treo tường phong thủy đẹp bạn hãy liên hệ hotline để được tư vấn nhé.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết