DANH MỤC SẢN PHẨM

Ý nghĩa tranh Rồng Phượng trong phong thủy là gì?

NGÔ VI TIẾN
Th 4 12/04/2023
Nội dung bài viết

Rồng và phượng là hai loài linh vật thiêng liêng được dùng trong thờ cúng, trong các họa tiết trang trí, trong tranh vẽ…với rất nhiều các ý nghĩa khác nhau. Tranh rồng phượng là một trong những dòng tranh phổ biến và đẹp mắt, được thể hiện dưới nhiều khuôn dạng khác nhau. 

Vậy bạn có biết ý nghĩa tranh rồng phượng trong phong thủy là gì chưa? Cùng Tranh 3D tìm hiểu ý nghĩa tranh Rồng Phượng trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tranh Rồng Phượng trong phong thủy

Ý nghĩa tranh Rồng Phượng trong phong thủy

Tranh Rồng Phượng phong thủy

Rồng là một loài vật hư cấu thường xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại. Rồng thường được miêu tả có thân hình to lớn, mình dài và có vảy cá khắp toàn thân. Đầu có bờm tựa sư tử, có sừng dài như hươu, có thể bay lượn trên mây và có thể thét ra lửa.

Rồng từ xưa là biểu tượng của vua chúa và thường được khắc trên ghế vua, được thêu lên long bào uy nghi và quý giá. Rồng là đại diện của may mắn và sức mạnh phi thường, của quyền lực và sự thanh cao cho đến ngày nay.

Ý nghĩa tranh Rồng Phượng trong phong thủy

Tranh Song Long Hý Châu

Phượng hoàng cũng là một loài chim không có thực, phượng hoàng biểu thị cho sự bất tử bởi khả năng dục hỏa trọng sinh trong truyền thuyết. Phượng là một loài linh vật cao quý thường đi đôi với rồng, là biểu tượng cho quyền lực. 

Nếu rồng biểu thị cho vua chúa thì phượng chính là bực mẫu nghi thiên hạ. Phượng hoàng trong thần thoại có lông như chim trĩ, mỏ như diều hâu, móng vuốt như ưng và có đuôi dài như chim công. Phượng có sức mạnh lớn với nước mắt có thể chữa lành mọi vết thương. Chim phượng còn có tiếng hót du dương khơi gợi dũng khí và cam đảm từ bên trong con người.

Qua cách miêu tả về hai linh vật trên ta đã có hình cơ bản về ý nghĩa tranh rồng phượng rồi phải không ạ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn dưới đây nhé.

Ý nghĩa tranh rồng phượng là gì?

Hiện nay có rất nhiều các loại tranh sử dụng rồng và phượng với sự sang trọng và tinh tế nhất trong các họa tiết trong trí khác. Vậy ý nghĩa tranh rồng phượng này thực chất được thể hiện ở các khía cạnh như:

- Tượng trưng cho thánh thần: Rồng phượng thường xuất hiện thường xuyên trong các đình đài, chùa miếu…thể hiện sự thiêng liêng và cao quý như sự hóa thân của thần. Trong các bức tranh chứa rồng phượng được treo trong nhà cũng thể hiện sự thành kính của con người trước các vị thần cao quý.

Ý nghĩa tranh Rồng Phượng trong phong thủy

Tranh rồng phượng là biểu tượng của ước muốn giàu sang, viên mãn

- Tranh rồng phượng biểu trưng cho tài lộc và sự sung túc: Rồng và phượng hai loại linh vật cao quý khi cạnh nhau sẽ quy tụ tinh hoa vạn vật, là hiện thân phú quý và giàu có. Vì vậy treo tranh rồng phượng trong nhà có ý nghĩa cầu mong sự sung túc và giàu sang phú quý cho gia đình.

Ý nghĩa tranh rồng phượng còn là mong muốn về hạnh phúc đôi lứa: Bởi lẽ rồng và phượng là sự hòa hợp âm dương, hôn nhân viên mãn và hạnh phúc, chung thủy và hỗ trợ lẫn nhau. Nếu treo tranh long phụng sum vầy sẽ cầu cho gia đình hạnh phúc, hôn nhân tình yêu viên mãn, hòa hợp và đầm ấm.

Như vậy tranh rồng phượng vừa đẹp và sang trọng, ý nghĩa tranh rồng phượng rất tốt và ý nghĩa đúng không các bạn. Nếu các bạn có ý muốn tậu ngay cho gia đình một bức tranh rồng phượng đẹp và chất lượng cao thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0796.318.866 nhé.

Xem thêm >> Các mẫu tranh treo tường 3d đẹp

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết