DANH MỤC SẢN PHẨM

TOP 12 mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc, may mắn

VÕ THỊ BÍCH PHƯƠNG
Th 3 11/04/2023
Nội dung bài viết

Tranh treo tường phong thuỷ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà, khiến không gian sống trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Nhưng, để tranh phong thuỷ mang đến tài lộc, may mắn thì cần hợp mệnh với gia chủ. Bởi vậy, nếu bạn chưa biết mệnh Thổ hợp tranh phong thuỷ nào? Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ?

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Thổ phù hợp nhất, mang đến tài lộc và bình an cho gia chủ.

Tìm hiểu về mệnh Thổ trong phong thủy

Để có thể chọn được tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ, thì trước hết chúng ta cần tìm hiểu những điều hợp và kiêng kỵ đối với bản mệnh này.

Tìm hiểu về mệnh Thổ traong phong thủy

Người mệnh Thổ sinh những năm nào?

Bạn phải biết được người mệnh Thổ sinh những năm nào thì mới có thể chọn được tranh phong thuỷ phù hợp nhất. Sau đây sẽ là những năm sinh của người mệnh Thổ, đó là:

Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2007), Canh Tý (1960, 2020), Tân Sửu (1961, 2021), Mậu Thân (1948), Kỷ Dậu ( 1969); Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991)

Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Màu sắc thuộc về hành Thổ đó là màu vàng, vàng đất, màu nâu đất. Và theo tương sinh thì Hỏa sinh Thổ cần những màu sắc thuộc hành Hỏa là đỏ, cam, tím, hồng sẽ là những màu tươi tắn, nổi bật tượng trưng cho may mắn, tài lộc, năng lượng dồi dào để cho cho cuộc sống người mệnh Thổ thuận lợi hơn.

Ngoài màu sắc hợp trên đây thì người mệnh Thổ sẽ kỵ với màu của hành Mộc và hành Thuỷ đó là: màu xanh lá, xanh da trời và xanh nước biển. Vì vậy, để không gặp phải hạn chế về sức khỏe, đường làm ăn tài lộc thì đối tượng mệnh Thổ cần tránh các màu thuộc 2 hành này.

Mệnh Thổ hợp với màu gì

Ý nghĩa của tranh phong thuỷ với người mệnh Thổ

Tranh phong thuỷ có tác dụng điều hòa sinh khí, thu hút những luồng năng lượng tốt vào nhà, giúp mang đến tài vận cho gia chủ và đặc biệt có thể trấn tà trấn sát, bảo gia an bình.

Ý nghĩa của tranh phong thủy đối với người mệnh Thổ là giúp mang đến vận may, điều tốt lành, cuộc sống ấm no hạnh phúc. Không những thế tranh phong thủy mệnh Thổ còn đem lại sức khỏe và giúp công việc thăng tiến nhanh hơn.

Tranh phong thủy mệnh Thổ

Tranh phong thủy Phúc - Lộc - Thọ cho người mệnh thổ

Mệnh Thổ hợp tranh phong thủy nào?

Ngoài việc lựa chọn tranh phong thủy theo màu sắc tương sinh tương hợp, thì bạn cũng cần phải chú ý đến chủ đề tranh. Những tranh phong thủy hợp mệnh Thổ bao gồm:

Những bức tranh có màu sắc, chủ đề thuộc mệnh Thổ như là: tranh Phong cảnh đồng quê, tranh Phượng hoàng, tranh Vạn lý trường thành,…

Do Hỏa sinh Thổ nên các bức tranh thuộc hành Hỏa cũng sẽ hỗ trợ và phù hợp người mệnh Thổ như: tranh Mã đáo thành công, tranh Hoa mẫu đơn, tranh Cá chép,…

Tranh treo tường mệnh Thổ

Tranh treo phòng ngủ Mặt trời mọc

Cách chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Với người mệnh Thổ thì tương sinh là Hỏa, tương trợ là Thổ. Cho nên, cách chọn tranh cho người mệnh Thổ là chọn chủ đề tranh và màu sắc thuộc hành Thổ, Hỏa:

- Mệnh Thổ: Vàng, nâu đất, vàng đất

- Mệnh Hoả: Đỏ, tím, hồng, cam

Do Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thủy Mộc khắc Thổ nên khi chọn tranh cho người mệnh Thổ cần tránh màu của mệnh Kim, Thủy, Mộc.

Còn nếu chọn tranh có màu thuộc hành Hỏa thì sẽ rất vượng bởi Hoả sinh Thổ, sẽ hỗ trợ về đường công danh sự nghiệp, đường làm ăn buôn bán.

Tranh treo tường mệnh Thổ

Tranh Hoa mẫu đơn treo phòng ngủ

Gợi ý 10 bức tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc may mắn

Sau đây là gợi ý các bức tranh phong thuỷ mệnh Thổ mang về bình an và hút tài lộc cho gia chủ:

  • Tranh Mã đáo thành công
  • Tranh Phong cảnh đồng quê
  • Tranh Hoa mẫu đơn
  • Tranh Cửu ngư quần hội
  • Tranh Đồi Núi
  • Tranh Rồng vàng
  • Tranh Phượng hoàng
  • Tranh Phong cảnh Mặt trời mọc
  • Tranh Hoa hướng dương
  • Tranh Vạn lý trường thành

1. Tranh treo tường phong thủy mệnh Thổ - Mã đáo thành công

Tranh phong thủy Mã đáo thành công cho người mệnh Thổ

Tranh Mã đáo thành công cho người mệnh Thổ

Tranh phong thuỷ mã đáo thành công chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người mệnh Thổ. Với màu sắc vàng, nâu, trắng kết hợp hoàn hảo. Hình ảnh 8 chú ngựa phi nhanh mang ý nghĩa thành công, thẳng tiến và thể hiện tinh thần đồng đội đoàn kết một lòng. 

Đặc biệt, bức tranh phong thuỷ Mã đáo thành công khi treo ở phòng khách, phòng làm việc sẽ giúp công việc hanh thông, dễ dàng đạt được mục đích, thắng lợi nhanh chóng.

2. Tranh Hoa mẫu đơn phong thủy mệnh Thổ

Sẽ rất tuyệt vời khi người mệnh Thổ chọn cho mình tranh phong thuỷ hoa mẫu đơn. Đây là bức tranh mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và chứa nhiều ý nghĩa. 

Do hoa mẫu đơn được xem là loài hoa biểu tượng của sự thanh cao, được xem là Vạn Hoa Chi Vương. Vì vậy, tranh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn đem lại may mắn giàu sang cho người mệnh Thổ.

Tranh Hoa mẫu đơn cho người mệnh Thổ

Tranh Chim công Hoa mẫu đơn mệnh Thổ

3. Tranh phong thủy cho người mệnh Thổ - Cửu ngư quần hội

Cá chép là một loài vật rất được người Việt yêu thích, bức tranh Cá chép hoá rồng, Cửu ngư quần hội treo phòng khách mang nhiều lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hình ảnh 9 chú cá chép tung tăng bơi lội thể hiện cuộc sống an nhàn, vui vẻ và yên bình. Cho nên, nếu người mệnh Thổ chưa biết nên chọn tranh phong thuỷ nào thì hãy chọn tranh cửu ngư quần hội để cầu mong hạnh phúc, bình an, mọi việc tốt lành.

Tranh treo tường Cửu ngư quần hội mệnh Thổ

Tranh treo tường Cửu ngư quần hội

4. Tranh phong thủy Phong cảnh đồng quê cho người mệnh Thổ

Các bức tranh phong cảnh đồng quê thường thể hiện hình ảnh cánh đồng lúa vàng ươm bội thu hay hình ảnh ngôi làng quê bình dị, an nhiên. Những hình ảnh quen thuộc cây đa, giếng nước, mái đình, nhà tranh... tạo cảm thư giãn, gợi nên tình yêu quê hương đất nước, mang đến những điều tốt lành, dù giản dị nhưng đầy ấm cúng.

Đây là bức tranh phong thuỷ giúp cho người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi và gia đình hạnh phúc viên mãn.

Tranh phong cảnh đồng quê cho người mênh Thổ

Tranh Phong cảnh đồng quê Việt Nam thanh bình

5. Tranh phong thủy Rồng vàng

Nói đến tranh phong thuỷ dành cho người mệnh Thổ, không thể bỏ qua tranh rồng vàng. Tranh biểu tượng cho sự may mắn và quyền lực. Tranh thể hiện sức mạnh và quyền uy của rồng nên sẽ rất giúp ích cho gia chủ mệnh Thổ.

Tuy nhiên, việc treo tranh Tứ Linh (Long - Lân - Quy - Phượng) trong nhà bạn cần hết sức chú ý, chú trọng phong thủy, không phải ở đâu cũng treo được tranh này. Để giúp đem lại điều tốt đẹp, tránh những điều không tốt thì bạn cần treo tại bên trái hoặc bên phải của phòng khách và phòng làm việc.

Tranh phong thủy rồng vàng

Tranh Song long hý châu

6. Tranh phong thủy Phượng Hoàng

Được xem là một trong Tứ linh, Phượng hoàng mang lại tân sinh cùng huỷ diệt, âm dương hội tụ nên phượng hoàng không chỉ hợp với mệnh Hoả mà còn hợp với mệnh Thổ. Bức tranh này sẽ giúp gia chủ nhận được bình an vô sự, tài lộc dồi dào, mang đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tranh Phượng hoàng

Tranh phượng hoàng treo tường

7. Tranh phong thủy Phong cảnh mặt trời mọc mệnh Thổ

Thêm một gợi ý nữa cho bạn, bức tranh phong thuỷ cho người mệnh Thổ để mang đến bình an đó là bức tranh Phong cảnh mặt trời mọc. Cảnh sắc sơn thủy hữu tình, núi non hùng vĩ kết hợp cùng chim hạc, cá chép, hoa sen,… đây là sự kết hợp hoàn hảo để bức tranh trở nên sinh động, tràn đầy sức sống, hội tụ những điều tốt lành. Hình ảnh mặt trời mọc đem lại hy vọng, sự vui sướng và hạnh phúc.

Tranh phong cảnh mặt trời mọc cho người mệnh Thổ

Tranh phong thủy mặt trời mọc 

8. Tranh phong thủy Đồi núi cho người mệnh Thổ

Tranh phong cảnh núi đồi không chỉ giúp cho gia chủ mệnh Thổ tinh thần thư giãn khi ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên bao la hùng vỹ, mà còn đem lại sức khỏe, trường thọ, làm ăn vững chắc. Với bức tranh này giúp công việc làm ăn phát đạt, và đem về may mắn cho cả gia đình.

Tranh phong cảnh đồi núi cho người mệnh Thổ

Tranh phong cảnh đồi núi cho người mệnh Thổ

9. Tranh phong thuỷ Hoa hướng dương

Một trong 10 bức tranh phong thuỷ giúp người mệnh Thổ mang tới sức sống, vẻ đẹp và sự sang trọng cho không gian đó là tranh phong thuỷ hoa hướng dương. Tranh có màu sắc chủ đạo là màu vàng hợp với mệnh Thổ, thu hút tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Bức tranh còn giúp hoá vận xấu, mang đến năng lượng tích cực.

Vì vậy khi bạn muốn trang trí và tạo điểm nhấn cho căn phòng, thu hút may mắn, phú quý thì đừng bỏ qua bức tranh hoa hướng dương này.

Tranh hoa hướng dương cho người mệnh Thổ

Tranh treo tường hoa hướng dương ghép bộ 3 bức

10. Tranh phong thủy Vạn lý trường thành cho người mệnh Thổ

Với khung cảnh bao la, núi đồi trùng điệp, trường thành nguy nga chạy dài, Tranh Vạn lý trường thành là một gợi ý tuyệt vời cho gia chủ mệnh Thổ.

Tranh vạn lý trường thành cho người mệnh Thổ

Tranh Vạn lý trường thành cho người mệnh Thổ

Nhờ vào cảnh sắc núi rừng thiên nhiên cùng trường thành, giúp tăng cường khí vận, cho gia chủ ổn định công việc và còn vững chãi tiến bước để đi tới thành công. Đừng bỏ lỡ bức tranh này nếu bạn là người mệnh Thổ, yêu thích sự vững chắc nhé.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, cách chọn tranh phù hợp, từ đó giúp bạn có thể lựa chọn cho mình được bức tranh phù hợp nhất. 

Xem thêm >> 

 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết