DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy bạn nên biết

Thiết Kế Công Ty Tranh 3D Tùng Dương
Th 4 22/03/2023
Nội dung bài viết

Tranh treo tường phòng khách không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian sống mà tranh treo phòng khách hợp phong thủy còn đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và thành công cho gia chủ. Vậy phong thủy tranh treo phòng khách như thế nào? Những loại tranh nào phù hợp với độ tuổi, mệnh cách gia chủ?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách chọn tranh treo phòng khách phong thủy hợp tuổi, giúp bạn tìm được loại tranh phù hợp nhất.

Phòng khách nên treo loại tranh nào để hợp phong thủy?

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, nơi đón tiếp khách và là nơi sum họp, thư giãn sau ngày làm việc mỏi mệt của các thành viên trong gia đình. Việc trang trí phòng khách bằng tranh treo tường không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cần tạo nên sự thoải mái, thư giãn khi ngắm nhìn.

Theo quan niệm Á Đông, tranh phong thủy treo phòng khách đem lại các luồng năng lượng tích cực, hữu ích cho con người.

Tranh treo phòng khách phong thủy

Tranh treo phòng khách phong thủy

Vậy phòng khách nên treo loại tranh phong thủy nào? Hiện nay có rất nhiều dòng tranh phong thủy với những ý nghĩa khác nhau, tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn loại tranh phù hợp.

- Nếu bạn yêu thiên nhiên, thích sự tự do phóng khoáng thì gợi ý tuyệt vời nhất đó là bạn nên chọn tranh sơn thuỷ hữu tình, tranh thể hiện sự hòa quyện của đất trời, nét đẹp sông núi bao la hùng vĩ.

- Còn khi bạn là nhà kinh doanh, buôn bán, doanh nhân với mong muốn thăng tiến, công việc thuận lợi, kinh doanh phát đạt thì chọn tranh thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, tranh kim tiền...

- Nếu bạn thích sự an bình, gia đình sung túc, vợ chồng êm ấm hạnh phúc thì chọn tranh đôi chim công hay tranh bình hoa đem lại sự bình an, may mắn.

Ngoài việc chọn tranh theo chủ đề thì bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý đến sự cân đối về kích thước tranh với đồ nội thất (ghế sofa, vách tivi...), sự hài hòa về màu sắc với tường phòng khách. Và nên chọn cho mình bức tranh chất liệu tốt có độ bền cao, không mùi độc hại nhé.

Chọn tranh phong thủy treo tường phòng khách theo tuổi

Chọn tranh phong thủy phù hợp độ tuổi sẽ mang đến tài khí và may mắn cho gia chủ.

Thông thường mọi người sẽ chọn tranh treo tường phòng khách phong thủy theo tuổi của mình. Nếu tranh phù hợp với tuổi thì chủ nhân của nó sẽ gặp may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Ngược lại sẽ dẫn đến các điềm xấu. Sau đây là các loại tranh phong thủy phù hợp với từng độ tuổi 12 con giáp bạn có thể tham khảo:

Tranh treo phòng khách tuổi Tý

Người tuổi Tý nên chọn tranh treo tường hình rồng khí thế bay ngút trời hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy. Nó sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, gia đình viên mãn, tránh được thị phi. Đối với người làm quan chức thì con đường danh vọng thuận lợi.

Tranh treo phòng khách sơn thủy hữu tình

Tranh sơn thủy hữu tình

Tranh treo phòng khách tuổi Sửu

Bạn cần chọn tranh phong cảnh mùa xuân hay mùa thu với cây xanh cổ thụ, cỏ non xanh mướt. Nó mang ý nghĩa là trường thọ, công việc được cấp trên tiến cử, tiền tài dồi dào.

Tranh treo phòng khách tuổi Dần

Người tuổi Dần cần chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy với núi cao trùng trùng hay các loại tranh về hổ, ngựa, cao nguyên hay trường sơn. Ý nghĩa của tranh chính là rộng mở đường tiền tài, cho gia đạo bình an.

Tranh treo phòng khách tuổi Mão

Người tuổi Mão cần chọn tranh trúc mang ý nghĩa bình an hay hoa lan nở tượng trưng cho phú quý. Hoặc bạn cũng có thể chọn tranh Tứ quý: tùng cúc trúc mai. Thông thường vào các năm mậu tý – mậu ngọ người tuổi Mão dễ gặp khó khăn về tài vận. Cho nên cần chọn tranh Trúc cầu bình an.

Tranh treo phòng khách tuổi Thìn

Bạn nên chọn tranh “Kim Thủy sinh Mộc” hay Rồng xanh hí thủy, Bách mã đồ, Mã đáo thành công, Hoa mẫu đơn…. Nếu bạn chọn tranh ngựa hay hoa thì tuyệt đối không treo hướng Nam bởi chủ nhân sẽ luôn đau đầu chóng mặt, con cái thì khó dạy.

Tranh treo phòng khách tuổi Tỵ

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy hợp nhất với người tuổi Tý là tranh về đại bàng tung cánh hoặc rồng bay. Bên cạnh ra bạn có thể chọn tranh cá chép ao sen, mẫu đơn hoặc tùng hạc… những mẫu tranh này mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý. Mẫu đơn vinh hoa phú quý, tùng hạc hạnh phúc vĩnh cửu hoặc cá chép thể hiện trường thọ.

Tranh treo phòng khách cửu ngư quần hội

Tranh Cửu ngư quần hội

Tranh treo phòng khách tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ hợp nhất là tranh liên quan đến cá chép đặc biệt là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép), Cá chép ao sen. Nếu không thích bạn có thể chọn tùng bách, trúc mai hay sơn thủy…. Mang ý nghĩa tiền tài vĩnh cửu.

Tranh treo phòng khách tuổi Mùi

Người tuổi Mùi cần chọn tranh Sơn thủy hữu tình có đầy đủ cây cối, hoa lá. Ví dụ tranh mẫu đơn hay thảo nguyên mênh mông. Nếu không thích bạn có thể chọn tranh tôn giáo như Quan Âm, Phật A Di Đà hay một bài tâm kinh….

Tranh treo phòng khách tuổi Thân

Người tuổi Thân hợp nhất với tranh dơi. Nếu không thích bạn có thể chọn tranh Tùng hạc diên niên, Tùng đón khách… để công việc thuận lợi. Đồng thời gia tăng các mối quan hệ trong buôn bán, kinh doanh….

Tranh treo phòng khách tuổi Dậu

Người tuổi này nên chọn tranh Phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái…. Mỗi một loại tranh mang ý nghĩa không giống nhau về công việc, gia đình, con cháu.

Tranh treo phòng khách tuổi Tuất

Người tuổi Tuất phù hợp nhất với tranh mẫu đơn 8 bông hoặc 9 bông. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn treo tranh hoa điểu, tranh sơn thủy với ý nghĩa phú quý lâu dài, chuyển nguy thành an, sự nghiệp phất lên nhanh chóng.

Tranh mẫu đơn 8 bông cực kỳ phù hợp cho người tuổi Tuất.

Tranh treo phòng khách tuổi Hợi

Người tuổi Hợi nên chọn tranh cá chép hoặc phong cảnh sông nước, mẫu đơn cũng là lựa chọn thích hợp. Tuổi Hợi khá dễ trong việc chọn tranh treo tường phòng khách. Bạn có thể chọn treo chim, hoa cỏ hay linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ…..

Chọn tranh treo tường phòng khách phong thủy theo cung mệnh

Trong phong thủy thường sẽ chọn tranh theo cung mệnh ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi bức tranh phong thủy về chủ đề và màu sắc đều tương đương với ngũ hành. Vì vậy bạn cần phải căn cứ vào cung mệnh của bản thân để chọn bức tranh phong thủy cho phù hợp.

Tranh treo phòng khách chim công

Khi chọn tranh treo phòng khách thì bạn cũng cần nghiên cứu đôi nét về ngũ hành của tranh và vận mệnh của chính mình. Nếu ngũ hành của tranh trang trí tương sinh thì có thể bổ trợ giúp thuộc tính ngũ hành của chủ nhân, cuộc sống của bạn mới viên mãn, may mắn và thành công. Còn ngược lại là điều mà bất kỳ ai cũng không mong muốn nên bạn nên tham khảo một vài giải pháp chọn tranh phong thủy được giới thiệu sau đây.

Tranh treo phòng khách mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn tranh treo phòng khách với những gam màu vàng, trắng, nâu liên quan tới đất đai nhà cửa để mang lại may mắn, sự an bình và thịnh vượng cho gia đình. Tuy nhiên, cần chú ý khi chọn tranh phòng thuỷ phòng khách mệnh Kim cần phải tránh đó là gam màu đỏ, hồng cam tím có liên quan đến lửa, nóng mặt trời.

Các bức tranh treo tường hợp người mệnh Kim chính là tranh sơn thủy hoặc tranh mùa xuân có màu nâu nổi bật. Bên cạnh ra bạn có thể chọn tranh bằng kim loại, tranh đồng sáng, tranh màu sữa, hình ảnh bách hổ…..

Tranh treo phòng khách mệnh Mộc

Nếu bạn mang mệnh Mộc nên chọn tranh màu xanh đen, xanh dương, đen và xanh lá. Chú ý bạn nên tránh chọn những tranh có tông màu trắng, bạc hoặc nếu tranh màu trắng thì phải có màu sắc khác làm chủ đạo. Tranh có màu xanh dương hay xanh đen giúp gia chủ phát lộc, tiền tài và cả sự nghiệp đều thăng tiến.

Hoặc bạn có thể chọn các bức tranh về cây cối, hoa quả hoặc tranh chữ… sẽ tăng vượng khí, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp. Bên cạnh đó thì cũng có thể chọn gam màu xanh lá liên quan tới cỏ cây thuộc bản mệnh sẽ cho no đủ và sung túc.

Nhưng có một điều bạn cần biết đó là Hỏa khắc Mộc nên khi gia chủ chọn tranh phong thuỷ cần tránh những gam màu đỏ, hồng cam các liên quan tới lửa, mặt trời,.. Để tránh vận hạn xui xẻo và thất thoát tiền tài. Và hơn nữa đó là Kim khắc Mộc không treo tranh phòng khách có hình ảnh bằng kim loại để tránh bệnh tật, khuynh gia bại sản,..

Tranh treo phòng khách mệnh Thủy

Mệnh Thủy nên chọn những bức tranh treo tường như cá chép, thuyền buồm, sông suối hay biển hồ... đem lại may mắn, phát tài và thịnh vượng. Màu sắc chủ đạo của tranh cần thiết là xanh dương hoặc đen. Bạn cần tránh các bức tranh mang màu Hỏa hoặc Thổ như hoa mẫu đơn, mặt trời, núi non….

Tuy nhiên đối với người mệnh Thủy thì cần ít sử dụng các bức tranh có màu sắc đỏ, hồng cam tím. Mặc dù Thủy khắc chế được Hỏa nhưng lại không mang về lợi ích gì.

Tranh treo phòng khách thuận buồm xuôi gió

Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh treo phòng khách mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp Mộc, Hỏa và khắc Thủy. Cho nên bạn cần chọn tranh có màu đỏ, xanh lá cây, hồng hay vàng như tranh sơn thủy hữu tình, hoa hướng dương, cây cối…. Các bức tranh này sẽ hỗ trợ phát triển tài lộc và đường công danh. Ngược lại nếu bạn chọn các bức tranh có màu tương khắc thì sẽ dễ gặp hạn.

Theo ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim, Thuỷ khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng tuyệt đối tránh các bức tranh có màu sắc xanh dương liên quan đến nước sẽ ảnh hưởng tới công danh, tài lộc và cả sự nghiệp. Mặt khác, người mệnh Hỏa cũng cần tránh tranh có sự liên quan tới Thổ có màu sắc nâu, đất tác động đến vận khí.

Tranh treo phòng khách mệnh Thổ

Mệnh Thổ tương sinh Thổ và Hỏa, tương khắc Thủy và Mộc. Bởi vậy bạn nên chọn tranh treo tường phòng khách là tranh cá chép, mã đáo thành công, mẫu đơn, rồng…. Tuyệt đối tránh xa các bức tranh mang màu thủy hay mộc như tranh tùng trúc, cây cối hoặc sông nước… Bạn cũng có thể chọn tranh Phật hay các bức tranh có màu vàng, cam nhạt.

Và theo quan hệ tương sinh thì Hoả sinh Thổ, sẽ hỗ trợ tốt giúp Thổ. Bạn có thể chọn tranh có gam màu thuộc hành hỏa liên quan đến lửa, nóng, mặt trời sẽ trợ giúp con đường làm ăn buôn bán và công danh sự nghiệp sáng lạng hơn.

Những Kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy treo tường phòng khách

Tranh treo phòng khách mãnh hổ

Nên tránh xa tranh treo tường mãnh thú và binh khí

Một điều đại kỵ đối với phong thủy phòng khách chính là những bức tranh có hình ảnh binh khí, thú dữ. Vì thế bạn không được chọn các tranh có hình ảnh về thú dữ để treo trong phòng khách. Kể cả trưng bày binh khí hay tranh binh khí cũng không tốt, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người trong nhà.

Mục đích của việc treo tranh phong thủy phòng khách là để tăng cường tài lộc, mang tới cát tường, thịnh vượng cho ngôi nhà. Cho nên bạn cần thiết tránh xa các bức tranh về thú dữ, binh khí. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn treo tranh về những loài mãnh thú chim ưng, cọp hổ… thì cần phải làm thế nào?

Thực tế các bức tranh này vẫn có thể treo trong phòng khách với ngụ ý bảo vệ gia đạo bình an. Tuy nhiên bạn phải để đầu của con mãnh thú hướng ra bên ngoài cửa. Ngược lại khi đầu của mãnh thú hướng vào trong nhà sẽ có ý nghĩa chúng đang quay lại uy hiếp bạn đấy.

Bên cạnh đó, khi treo các bức tranh phong thủy tại phòng khách, bạn tuyệt đối không chọn những tranh có màu u tối, ảm đạm hoặc vẽ cảnh quá đìu hiu, hoang tàn. Đây chính là điều cấm kỵ trong tranh phong thủy treo tường phòng khách. Nó sẽ mang đến cảm thấy bi quan, lạnh lẽo và thê lương khiến cho cả phòng khách thiếu sinh khí. Từ đó tác động tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó bạn cũng hạn chế những tranh có tông màu quá chói hoặc đậm bởi do chúng làm theo người nhìn khó chịu. Đặc biệt phòng khách là nơi rất hay có nhiều người tới nên đừng để họ phải thấy phiền vì điều này. Mẹo tốt nhất là bạn cần chọn tranh có màu sắc phù hợp tuổi và mệnh của chính mình.

Những loại tranh nên treo trong phòng khách để hút tài lộc và may mắn

Mỗi bức tranh phong thủy đều mang các hình ảnh như các thông điệp ý nghĩa khác nhau. Các loại tranh nên treo trong phòng khách để hút tài lộc và may mắn là:

- Tranh thuận buồm xuôi gió: bức tranh phù hợp đối với những người kinh doanh, doanh nhân, buôn bán hay người mong muốn được thăng tiến, đạt được nhiều thành công trong công việc. Vì bức tranh mang lại nhiều may mắn giúp ai sở hữu nó, với ý nghĩa làm việc gì cũng thuận lợi, kinh doanh liên tục gặp nhiều may mắn, hanh thông.

Tranh treo phòng khách thuận buồm xuôi gió

- Tranh Cửu ngư quần hội: bức tranh bao gồm chín con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng, tượng trưng cho sự nghiệp thăng tiến, công danh rạng rỡ, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Nhất là đối với người kinh doanh, buôn bán thì cá chép lại càng có ý nghĩa đặc biệt, có thể cho cho công việc kinh doanh được thuận lợi.

- Tranh Mã đáo thành công: một trong những chủ đề phong thủy phổ biến được nhiều gia chủ chọn lựa. Bức tranh bao gồm 8 chú ngựa dũng mãnh, được treo trong phòng khách mang ý nghĩa vượng khí, đem lại nguồn tài lộc lớn, sự phát đạt, nhanh nhạy và thăng tiến, giúp công việc thuận lợi và dễ dàng đạt được thành công hơn.

- Tranh Chim công: tượng trưng cho chức vị quyền thế, sự kiêu hãnh và sung túc giàu có.

- Tranh Phật là bức tranh mô phỏng lại tôn ảnh của các vị Phật. Phật có rất nhiều chân thân nhưng tranh ảnh là khắc họa chân thân gần gũi nhất mà người phàm trần chúng ta đã được chiêm ngưỡng. Thông qua hình ảnh vị Phật nhân từ, độ lượng, cho gia chủ được cảm hóa để có một đời sống an yên.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn cách chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy, chọn tranh theo tuổi và cung mệnh. Những loại tranh phong thủy treo phòng khách được nhiều người ưa thích. Từ đó, hy vọng ban có thể chọn được bức tranh hợp tuổi, đem lại nhiều sức khỏe, tài lộc, công việc thăng tiến.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết